sport

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยความกังวลเรื่องโควิด-19 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบปัญหาการติดเชื้อโคโรนาไวรัสในทีมชุดใหญ่ในสัปดาห์นี้

ซิตี้ไม่มีบุคลากร 21 คน รวมถึงผู้จัดการทีม กวาร์ดิโอลา และผู้เล่นอาวุโสอีก 7 คน สำหรับชัยชนะ FA Cup รอบที่สามที่สวินดอน เมื่อสัปดาห์ที่ แล้ว หลังจากผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก กรณีใหม่ถูกชดเชยด้วยการกลับมาของผู้อื่น แต่ Guardiola ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดมากนักในงานแถลงข่าวเพื่อดูตัวอย่างเกมวันเสาร์กับเชลซี หัวหน้าเมืองกล่าวว่า: “บางคนกำลังมา บางคนเป็นบวกอีกครั้ง เมื่อคุณได้ทดสอบหนึ่งครั้ง ลบสองครั้ง คุณจะกลับมา อย่างอื่นไม่ได้

“เรามีเคสใหม่อยู่บ้าง แต่พวกเขาต้องการความเป็นส่วนตัว ดังนั้นฉันจึงไม่สามารถบอกคุณได้” เมื่อถามถึงครอบครัวของเขา กวาร์ดิโอล่ากล่าวว่า “ใช่ เราโอเค ขอขอบคุณ.” แม้จะมีการระบาดของไวรัสที่สโมสร แต่ ผู้นำใน พรีเมียร์ลีกซิตี้ก็ผ่านการติดเชื้อคลื่นลูกล่าสุดได้ดี โดยไม่มีการเลื่อนการแข่งขันและรูปแบบการรอคอย

Guardiola กล่าวว่า:“ เรามีเคสมากมายและมีผู้บาดเจ็บมากมาย เราเล่นกับแอสตัน วิลลาโดยมีผู้เล่นทีมชุดใหญ่ 11 คน และในช่วงหกหรือเจ็ดเกมที่ผ่านมา มีผู้เล่นอะคาเดมีสี่หรือห้าคนบนม้านั่ง “เราอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับสโมสรอื่นๆ ทั้งหมด บางทีอาการบาดเจ็บอาจน้อยกว่านี้เล็กน้อยเพราะแผนกการแพทย์ของเรามีความพิเศษ แต่ในแง่ของโควิด เรามีหลายอย่างเหมือนทุกสโมสร”

ซิตี้มีคะแนนนำเชลซี 10 แต้มก่อนเกมวันเสาร์นี้ แต่กวาร์ดิโอล่ารู้สึกว่าระดับประสิทธิภาพลดลงในสองเกมหลังที่อาร์เซนอลและสวินดอน เขากล่าวว่า: “ฟุตบอลมีทุกวัน สองเกมล่าสุดไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดที่เราเคยเล่น “ฟุตบอลคือการวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง มีช่วงเวลาที่คุณกำลังเล่นได้ดี

และกุญแจสำคัญคือต้องรักษาช่วงเวลานั้นให้นานที่สุด “นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำ แต่มีการทดสอบอยู่ข้างหน้าเรา พวกเขาเป็นแชมป์ยุโรป เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมในทุกแผนก “มันเป็นอีกบททดสอบ อีกเกมหนึ่งที่ต้องพยายามเอาชนะ เพื่อเก็บสามแต้มและกลับมาอย่างดีที่สุด”

ufabet

การถ่ายโอนของ Chelsea แสดงให้เห็นว่าพวกเขามี ‘คำสาปเงินมหาศาล’

ซึ่งแตกต่างจาก Man City เนื่องจากการต่อรองราคาอย่าง Edouard Mendy และ Cesar Azpilicueta ส่องประกาย Romelu Lukaku และ Kepa Arrizabalaga สองสโมสรจากอังกฤษที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในช่วงหลังๆ นี้จะต้องเผชิญหน้ากันในสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากพรีเมียร์ลีกกลับมาอย่างถล่มทลาย เชลซีเดินทางไปแมนเชสเตอร์ซิตี้โดยหวังว่าจะหยุดโมเมนตัมของผู้นำลีกที่หนีไม่พ้นและจุดชนวนการแข่งขัน เมืองนี้ไม่มีใครหยุดได้ในช่วงหลัง

โดยชนะ 11 นัดติดต่อกันในลีกสูงสุดเพื่อสร้างผู้นำสิบแต้มที่ด้านบนของตาราง พวกเขาเผชิญหน้ากับทีมเชลซีที่มีความมั่นใจหลังจากที่พวกเขาส่งท็อตแนมสองขาเพื่อไปถึงรอบชิงชนะเลิศคาราบาวคัพ มันจะเป็นแมตช์ที่น่าสนใจกับผู้เล่นที่แพงที่สุดในฟุตบอลโลกเพื่อประชันกันที่เอทิฮัด อย่างไรก็ตาม ในแง่ของเงินที่จ่ายไป

ความสำเร็จของซิตี้และเชลซีในตลาดในตลาดนั้นแตกต่างกันมาก ทั้งสองสโมสรใช้เงินไปเป็นจำนวนมาก แต่สำหรับเชลซี ธุรกิจของพวกเขาได้แสดงให้เห็นอย่างน่าประหลาดว่ายิ่งพวกเขามีราคาแพงมากเท่าไร การเซ็นสัญญาที่ประสบความสำเร็จก็ยิ่งน้อยลงเท่านั้น

ลูกากูรั้งจ่าฝูงในฐานะผู้เล่นที่มีค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรหลังจากเขาย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่เขาพยายามอย่างเต็มที่ที่จะกลายเป็นศัตรูเมื่อเขากลับมา เมื่อเขายอมรับว่าเขา ‘ไม่พอใจ’ กับสถานการณ์และวิพากษ์วิจารณ์ เขาถูกใช้โดย Thomas Tuchel อย่างไร ไค ฮาเวิร์ตซ์คือคนต่อไปในรายชื่อ และในขณะที่เขาจะมีสถานะในตำนาน ตลอดไป สำหรับประตูชัยในแชมเปี้ยนส์ลีกของเขา คณะลูกขุนก็ยังต้องเสียค่าตัว 72 ล้านปอนด์จากเยอรมันเป็นการส่วนตัว

ก่อนหน้านั้นความล้มเหลวอย่างเป็นเอกฉันท์ Kepa Arrizabalaga ถือเป็นตำแหน่งล้มเหลวที่แพงที่สุดของ Chelsea  ชาวสเปนเข้ามาด้วยค่าตัว 70 ล้านปอนด์ แต่ผลงานแย่ๆ หลายครั้งภายใต้การคุมทีมของแฟรงค์ แลมพาร์ด ทำให้เขาถูกเนรเทศออกจาก 11 ตัวจริงอย่างรวดเร็ว

อัลวาโร่ โมราต้า, คริสเตียน พูลิซิช และเฟร์นานโด ตอร์เรส เซ็นสัญญาคว้าตัวครั้งใหญ่สุดของเชลซีมาครบ 6 ครั้ง และอย่างที่เราทราบกันดีว่าทั้งสามคนล้มเหลวหลังจากการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของพวกเขา แต่นักเตะชาวอเมริกันมีเวลาที่จะแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้ถูกต้อง

แต่ถัดลงไปอีกเล็กน้อยในรายการ จอร์จินโญ่, ติโม แวร์เนอร์, เบน ชิลเวลล์ และมาเตโอ โควาซิช ส่วนใหญ่ยิงได้ ยกเว้นแวร์เนอร์พลาดไม่กี่นัด จากนั้น Andriy Shevchenko ก็มาถึง นักเตะชาวยูเครนรายนี้ราคา 30 ล้านปอนด์ และเป็นหนึ่งในนักแม่นปืนระดับแนวหน้าของโลกที่เอซี มิลาน แต่เช่นเดียวกับกองหน้าของเชลซีหลายๆ คนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาก็เสียการสัมผัสหน้าประตูไปเมื่อมาถึง

ถ้าอย่างนั้นคุณมาซื้อสินค้าราคาถูกและบางส่วนได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นค่าเล็กน้อยแน่นอน การเซ็นสัญญาล่าสุดของ Edouard Mendy อาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ผู้รักษาประตูสูง 6 ฟุต 5 นิ้วมาจากแรนส์ด้วยค่าตัวเพียง 22 ล้านปอนด์ และไม่มีใครสามารถพูดตามจริงได้ว่าพวกเขามีเบาะแสว่าเขาดีหรือไม่ มองเห็นโดยปีเตอร์ เช็ก ตอนนี้ Mendy ประสบความสำเร็จในลักษณะเดียวกันกับตำนานนักเตะชาวเช็กในเวลาไม่ถึงสองฤดูกาลที่ Stamford Bridge

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และเปโดรต่างก็ซื้อกิจการที่ชาญฉลาดและมีมูลค่ามหาศาลในลอนดอนตะวันตก ในขณะที่เราทุกคนรู้ว่าผู้เล่นที่มีค่าที่สุดของสโมสรบางคนในตอนนี้ ได้แก่ เมสัน เมาท์, รีซ เจมส์ และอันเดรียส คริสเตนเซ่น ล้วนมาจากอะคาเดมี่โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย Cesc Fabregas เซ็นสัญญาเพียง 25 ล้านปอนด์เมื่อตอนที่เขาอยู่ในจุดสูงสุดของอำนาจของเขา และสามารถพูดได้เช่นเดียวกันสำหรับ N’Golo Kante ซึ่งมีคดีที่อ้างว่าเขาเป็นขโมยของศตวรรษด้วยเงินเพียง 30 ล้านปอนด์เท่านั้น

ในขณะเดียวกัน ธิโบต์ กูร์ตัวส์, เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า และแกรี่ เคฮิลล์ ต่างก็มีค่าตัวรวมกัน 22 ล้านปอนด์ และมีส่วนทำให้คว้าแชมป์มากมายในลอนดอนตะวันตก เนมันย่า มาติช และมาร์กอส อลอนโซ่ ต่างก็แสดงให้เห็นว่าเป็นธุรกิจที่ดีคนละ 20 ล้านปอนด์ และเชลซีก็ไม่ได้จ่ายเงินมากเกินไปสำหรับเอเด็น อาซาร์, ดิเอโก้ คอสต้า, วิลเลี่ยน, ดาวิด ลุยซ์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ฆวน มาต้า หรือออสการ์ ทั้งหมดนี้เซ็นสัญญากันระหว่างปอนด์ 25 ล้านปอนด์ และ 35 ล้านปอนด์

เปรียบเทียบกับแมนเชสเตอร์ซิตี้แล้วคุณจะพบว่าการซื้อด้วยเงินจำนวนมากของพวกเขาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าคุ้มค่าทุกเพนนี รูเบน ดิอาส, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ไคล์ วอล์คเกอร์, ริยาด มาห์เรซ และชูเอา แคนเซโล่ ต่างเดินทางมาด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์หรือมากกว่า และพวกเขาทุกคนได้พิสูจน์คุณค่าของพวกเขาในเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน อันที่จริง นอกจากเบนจามิน เมนดี้ ที่ย้ายมาจากโมนาโกด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์ในปี 2017 นั้นเป็นเรื่องยากที่จะระบุการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ที่แย่เกินไปจากซิตี้

อาจเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินลูกากูและฮาเวิร์ตซ์มากเกินไป เนื่องจากพวกเขาเพิ่งเข้าร่วมสโมสรเมื่อไม่นานนี้ แฟน ๆ บลูส์จะไม่สนใจคำวิจารณ์ของหลังในขณะที่เขาส่งจอกศักดิ์สิทธิ์เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว แต่การวิเคราะห์ธุรกิจของพวกเขาในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา ลำดับชั้นของสแตมฟอร์ด บริดจ์ ควรระวังการกระเซ็นครั้งใหญ่อีกครั้งในอนาคตอันใกล้ ท้ายที่สุด พวกเขามีหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่ดีที่สุดในโลกที่สร้างความสามารถที่น่าทึ่งเพื่อความสนุกสนาน ดังนั้นพวกเขาจึงเริ่มต้นได้เร็วกว่าในสโมสรส่วนใหญ่

  • สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ visions-uk.com

Releated