คริสเตียน เอริคเซ่น

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกระโดดร่วมวงขายขนมจีบ เอริคเซ่น

เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นผู้จัดการทีมรายล่าสุดที่ถูก เดอะ มิเรอร์ สื่ออังกฤษระบุว่าสนใจดึง คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางวัย 30 ปีมาเป็นสมาชิกใหม่ในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด

หลังเคยเปิดโอกาสให้สตาร์ชาวเมืองโคนมกลับมาร่วมซ้อมกับ อาแจ็กซ์ อดีตต้นสังกัดของเขาในลีกดัตช์ช่วงที่ตัวนักเตะต้องการเรียกความฟิตเพื่อมองหาสโมสรใหม่เนื่องจากการผ่าตัดหัวใจทำให้เขาต้องแยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน ทีมใน เซเรียอา ที่มีกฏห้ามนักเตะที่ติดเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าค้าแข้งในประเทศ

และที่สำคัญ หลังเซ็นสัญญาหกเดือนกับ เบรนท์ฟอร์ด ในช่วงเปิดตลาดเดือนม.ค. เอริคเซ่น ซึ่งเคยเป็นดาวเตะทีม สเปอร์ส สามารถสร้างความฮือฮาด้วยการโชว์ฟอร์มได้อย่างเหลือเชื่อ และไม่ได้แสดงให้เห็นว่าการผ่าตัดเป็นอุปสรรคต่อการกลับมาเล่นฟุตบอลทั้งๆที่ช่วงรับใช้ชาติในศึก ยูโร 2020 เขาเกือบลาโลกไปแล้วจากอาการหัวใจวายกระทันหันในสังเวียนแข้ง

เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

ด้วยเหตุนี้ หลังหมดสัญญากับ เดอะ บีส์ เอริคเซ่น จึงตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมดังโดยเจ้าตัวยังเปิดกว้างให้กับทุกทางเลือก กระทั่งล่าสุดเมื่อ 4 มิ.ย.เขาก็ตกเป็นข่าวกับ ผีแดง เพิ่มอีกเนื่องจาก เทน ฮาก มองว่าสามารถเซ็นสัญญากับเขาได้แบบไม่มีค่าตัว และหวังนำงบช็อปปิ้งที่ได้รับจากสโมสรไปดึงนักเตะใหม่รายอื่นๆอีกหกรายที่อยู่ในลิสต์ของเขา

สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่าแม้ เบรนท์ฟอร์ด หวังต่อสัญญากับ เอริคเซ่น โดยยินดีจ่ายค่าแรงให้เขาสูงที่สุดในทีม แต่น่าจะสมหวังยากเนื่องจากดาวเตะเดนส์ได้รับการจับตามองจากทั้ง ไก่เดือยทอง อดีตต้นสังกัดที่คว้าเขามาจาก อาแจ็กซ์ เมื่อปี 2013 ในราคา 11 ล้านปอนด์ หรือราว 477 ล้านบาท และ เอฟเวอร์ตัน รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเสียกองกลางหลายรายที่พากันย้ายออกไปแล้วทั้ง เนมานย่า มาติช, ปอล ป็อกบา ,ฆวน มาต้า และ เจสซี่ ลินการ์ด

ต่อสถานการณ์ดังกล่าว ผีแดง จึงหวังฉุด เฟร็งกี้ เดอ ยอง อดีตมิดฟิลด์ทีม อาแจ็กซ์ ที่เคยร่วมงานกับ เทน ฮาก มาเสริมทัพ แต่ถูก บาร์ซ่า ร้องขอค่าตัวไม่น้อยกว่า 70 ล้านปอนด์ หรือราว 3,036 ล้านบาท

จึงส่งผลให้ทีมจาก โรงละครแห่งความฝัน กระหายดึง เอริคเซ่น เข้ามาด้วยเช่นกันเพื่อเซฟเงินส่วนที่เหลือเอาไว้เซ็นสัญญากับพ่อค้าแข้งรายอื่นๆโดยเฉพาะ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ ฮอลแลนด์ วัย 20 ปีของ อาแจ็กซ์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีค่าตัว 35 ล้านปอนด์ หรือราว 1,518 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ visions-uk.com

UFA Slot

Releated