financial

แลกเปลี่ยน โวยรัฐบาล ยันไม่ฟ้อง ลูน่า ถล่ม

การแลกเปลี่ยน Cryptocurrency กำลังร้องไห้ให้กับการย้ายของรัฐบาลที่จะเปลี่ยนความรับผิดชอบให้กับพวกเขาสำหรับการล่มสลายของ Terra Stablecoin และ Luna

น้องสาวของมัน ด้วยนักลงทุนรายย่อยมากกว่า 160,000 รายในเกาหลีเพียงประเทศเดียวที่ประสบความสูญเสียจากเรื่องอื้อฉาว Luna รัฐสภาและรัฐบาลได้จัดประชุมฉุกเฉินเมื่อเร็ว ๆ นี้กับหัวหน้าของการแลกเปลี่ยน crypto รายใหญ่ที่นี่ การประชุมมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหามาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก แต่รัฐสภาและหน่วยงานด้านการเงินดูเหมือนจะสนับสนุนการกำหนดกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้นในการแลกเปลี่ยน ซึ่งเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมอ้างว่า “ไม่ยุติธรรม”

“การแลกเปลี่ยนควรได้รับการลงโทษทางกฎหมายในกรณีที่ฝ่าฝืนกฎระเบียบและต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างละเอียดโดยสุนัขเฝ้าบ้านเพื่อให้พวกเขาสามารถมีบทบาทที่เหมาะสม” ตัวแทน Sung Il-jong จากพรรค People Power Party กล่าวระหว่างการประชุมกับการแลกเปลี่ยน ผู้นำ

แต่เจ้าหน้าที่ในอุตสาหกรรมแสดงความไม่พอใจต่ออารมณ์โดยรวมของการประชุมครั้งล่าสุด เนื่องจากการแลกเปลี่ยน crypto ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงเวลาที่ควรตำหนิมากที่สุดที่ Terraform Labs ผู้พัฒนา cryptocurrencies ที่มีการโต้เถียง

“เราเข้าใจจุดประสงค์ของการประชุม แต่ขั้นตอนเร่งด่วนที่สุดคือการเรียกโด ควอน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทโดยเร็วที่สุดเท่าที่ทางการจะทำได้” เจ้าหน้าที่จากการแลกเปลี่ยนรายหนึ่งกล่าว “การแลกเปลี่ยนสามารถกลายเป็นเป้าหมายของการวิพากษ์วิจารณ์ได้อย่างง่ายดายในช่วงเวลานี้เมื่อไม่มีการแนะนำแนวทางการกำกับดูแลที่เฉพาะเจาะจง”

UFA Slot

สมัชชายังมีกำหนดจะจัดเซสชั่นการพิจารณาคดีเกี่ยวกับเหตุการณ์ Luna ในอนาคตอันใกล้นี้ แต่ดูเหมือนไม่น่าเป็นไปได้ที่ควอนจะเต็มใจเข้าร่วมการพิจารณาคดี เนื่องจากเขายังไม่ทราบที่อยู่ของเขา

ฝ่ายนิติบัญญัติยังได้วิพากษ์วิจารณ์การแลกเปลี่ยนโดยอ้างว่าการจัดการความล้มเหลวครั้งล่าสุดของพวกเขาล่าช้า เนื่องจากราคาของ Luna เริ่มลดลงในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม การแลกเปลี่ยนจึงไม่รวดเร็วในการตัดสินใจเพิกถอนสกุลเงินดิจิทัล ในสิ่งที่นักวิจารณ์บางคนกล่าวว่าเป็นความตั้งใจของการแลกเปลี่ยนที่จะเก็บเกี่ยวค่าคอมมิชชั่นเพิ่มเติมจากเหตุการณ์นี้

ตัวแทน Yoon Chang-hyun แห่งพรรครัฐบาลมีปัญหากับมาตรฐานการจดทะเบียนและการเพิกถอนที่คลุมเครือของการแลกเปลี่ยน “การแลกเปลี่ยนไม่มีมาตรฐานการจดทะเบียนแบบรวม และพวกเขาไม่มีการเจรจาใด ๆ ในประเด็นนี้” เขากล่าว

แต่ Lee Sirgoo CEO ของ Dunamu ซึ่งดำเนินการแลกเปลี่ยนระดับแนวหน้าของประเทศ Upbit คัดค้านแนวคิดในการใช้มาตรฐานการกำกับดูแลเดียวกันในเกาหลี เนื่องจากนักลงทุน crypto สามารถใช้การแลกเปลี่ยนที่หลากหลายทั้งในประเทศและต่างประเทศในขณะที่ซื้อขาย cryptocurrencies
“สินทรัพย์ Crypto สามารถส่งไปยังการแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ และนักลงทุน crypto จำนวนมากกำลังใช้การแลกเปลี่ยนที่ไม่ใช่สำนักงานใหญ่ของเกาหลี” Lee กล่าว สถานการณ์นี้เป็นเหตุให้การแนะนำมาตรฐานที่สม่ำเสมอในการแลกเปลี่ยนในท้องถิ่นไม่สมเหตุสมผล เขาเน้นย้ำ


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ visions-uk.com อัพเดตทุกสัปดาห์UFA Slot

Releated

financial

การครอบงำของ Stablecoin กำลังกลับมาเล็กน้อยหลังจากทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เนื่องจาก FTX หยุดทำงานเมื่อเดือนที่แล้ว

คอลเลกชันของโทเค็นที่ตรึงมูลค่ามากกว่า 30 รายการ นำโดย […]